Lượt xem: 441

Lễ công bố xã Long Đức đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng ngày 07-8, tại xã Long Đức, huyện Long Phú đã diễn ra buổi lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng công nhận xã Long Đức đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.
    Đến dự có đồng chí Trần Văn Vụ - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; đồng chí Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Cù Lao Dung, huyện Trần Đề; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các bab, ngành, đoàn thể huyện Long Phú; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Long Đức, cùng đông đảo bà con nhân dân.


Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận xã NTM cho lãnh đạo địa phương - ảnh Chiến Thắng

    Qua hơn 8 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn xã Long Đức, ngày thêm khang trang sạch đẹp, đã mở ra nhiều hướng đột phá một cách toàn diện trên các lĩnh vực, đưa nông nghiệp từ lao động thủ công sang cơ giới hóa trên 90%, gắn liền với áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, xây dựng được nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả như cánh đồng mẫu lớn, tổ hợp tác, hợp tác xã; qua đó, đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống đáng kể, hiện nay xã chỉ còn 84 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 3,48%. Hệ thống kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, tạo điều kiện đi lại dễ dàng và thuận lợi để vận chuyển, giao lưu hàng hóa cho người dân; ngoài ra, người dân còn được tiếp cận được các dịch vụ y tế hiện đại, hệ thống trường lớp được đầu tư xây dựng khang trang, thu hút học sinh ra lớp đạt chỉ tiêu, trình độ dân trí ngày càng được nâng lên; điện được phủ đều 100% các ấp, người dân được tiếp cận các phương tiện nghe nhìn đạt tỷ lệ 100%. An ninh - chính trị, trật tự - an toàn xã hội ổn định, tạo sự an tâm cho nhân dân lao động sản xuất; bên cạnh đó, hệ thống chính trị được củng cố và nâng chất, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt, người dân ngày càng tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Có được kết quả trên là do Đảng ủy, UBND xã làm tốt công tác tuyên truyền về công cuộc xây dựng nông thôn mới đến các tầng lớp nhân dân và được nhân dân đồng tình ủng hộ; qua đó, nguồn lực từ nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới được hơn 87,2 tỷ đồng. Qua 8 năm thực hiện, với sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân xã nhà, đến nay xã Long Đức đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

    Tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Chuyện đã trao Quyết định công nhận xã Long Đức đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo địa phương, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Long Phú. Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 100 triệu đồng cho xã để xây dựng nhà đại đoàn kết; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng 100 triệu đồng hỗ trợ cho hoạt động văn hóa thể thao xã; Công ty Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, Tỉnh đoàn Sóc Trăng tặng 1.000 quyển tập và 10 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học tốt.
Chiến Thắng


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 125
  • Trong tuần: 70,552
  • Tất cả: 11,802,559